top of page

FORTRON (โฟรตรอน) เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ใช้ไบโอดีเซล

FORTRON ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง ประกาศพร้อมสำหรับผลิตภัณฑ์ FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT ที่สามารถรองรับการใช้งานน้ำมันดีเซลทุกเกรดตั้งแต่ B7 B10 ไปจนถึง B100 ได้โดยตรง


ตามที่กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงานได้มีมาตรการในการเพิ่มสัดส่วนการใช้น้ำมันไบโอดีเซล เพื่อส่งเสริมการช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกปาล์มน้ำมันในประเทศ ได้มีการผลักดันให้น้ำมันดีเซล B10 เป็นน้ำมันดีเซลพื้นฐานเกรดมาตรฐานใหม่ของไทย แทนน้ำมันไบโอดีเซล B7 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันโดยเริ่มมีผลบังคับใช้ทันที ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 และสำหรับน้ำมันดีเซล B7 และน้ำมันดีเซล B20 นั้นให้กลายเป็นน้ำมันทางเลือก โดยมีการเปลี่ยนชื่อเรียกดังนี้ จากน้ำมันดีเซล เป็น ดีเซล B7, สำหรับดีเซล B10 เป็น ดีเซล และดีเซลพรีเมียม เป็น ดีเซล B7 พรีเมียม เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 นี้


น้ำมันดีเซลมีส่วนผสมของไบโอดีเซล ร้อยละ 10 ซึ่งสกัดมาจากปาล์มน้ำมัน จึงมีคราบไขมันที่ปนเปื้อนอยู่ในระยะยาวทำให้ส่งผลกระทบกับเครื่องยนต์ได้ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการอุดตันที่หัวฉีดทำให้เครื่องยนต์เกิดการกระตุก เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ ทำให้สตาร์ทเครื่องยนต์ติดได้ยาก ต้องเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง และชิ้นส่วนอื่นๆ ก่อนถึงระยะกำหนด


ด้วยนวัตกรรมของแบรนด์ FORTRON ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์เชิงป้องกัน Preventive Maintenance ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ไขปัญหาของผลกระทบจากการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B7 B10 จนถึง B100 แล้ว กับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิงดีเซล FORTRON BIODIESEL PLUS TREATMENT หนึ่งเดียวที่สามารถขจัดน้ำ คราบไขมัน สนิม เชื้อรา แบคทีเรีย โดยทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิงได้ทั้งระบบ ตั้งแต่ในถังน้ำมันไปจนถึงปลายหัวฉีด ทำให้ระบบหัวฉีดสะอาด การเผาไหม้สมบูรณ์ อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องยนต์เดินเรียบ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ช่วยลดควันดำ ลดฝุ่นพิษอย่าง PM 2.5 และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


FORTRON (โฟรตรอน) มีวางจำหน่ายที่ศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่วประเทศ เช่น Toyota, Honda, Isuzu, Mercedez Benz, MG, Hyundai, Suzuki, Mitsubishi, Nissan, Ford, Mazda, Chevrolet ฯลฯ และศูนย์บริการรถยนต์แบบเร่งด่วน Bridgestone a.c.t.,Cockpit, Tyreplus, Autoboy, Dunlop, Maxxis, Autoquiks ฯลฯ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.fortron.co.th หรือ www.facebook.com/fortrongroup และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 02-961-3727



ดู 89 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page